top of page
รับจดแจ้ง อย. และขอใบรับรองจาก อย.
บริการขนส่งสินค้าส่งตรงถึงลูกค้า

ทำไมต้อง ISO 9001:2015


"ISO" คืออะไร? และสำคัญไฉน?

หลายคนคงจะคุ้นเคยกับคำว่า "ISO" ซึ่งมาจากคำว่า "International Organization for Standardization" อันเป็นมาตรฐานรับรองสากดที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ โดยจะแบ่งย่อยมาตรฐานด้านต่างๆ ตามแต่ละอุตสาหกรรมออกไปตามตัวเลขเช่น ISO 9001:2015 ก็จะหมายถึงการรับรองคุณภาพด้านการจัดการขององค์กร

คุณภาพด้านการจัดการขององค์กรคืออะไร มีผลอะไรต่อการผลิตเครื่องสำอาง ทำไมต้องผลิตกับโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001

สัญลักษณ์โรงงานผลิตครีมมาตรฐาน

ทำไมต้องเลือกผลิตกับโรงงานมาตรฐาน ISO

1. ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้สินค้า และบริการที่มีมาตรฐาน

โรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO จะมีการรักษาคุณภาพของสินค้า และบริการให้ดีอยู่เสมอ เพื่อตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า เพราะสิ่งที่จะเป็นปัจจัยหลักให้ผ่านการรับรอง ISO นั้นนั่นก็คือการสร้าง และรักษามาตรฐานนั้นๆ ไว้ได้ นอกจากนี้โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO จะมีการตรวจติดตาม และประเมิณความสามารถขององค์กรทั้งจากหน่วยงานภายนอก และหน่วยงานอื่นๆ จากภายในองค์กรเองอีกด้วย

ด้วยเหตุผลนี้จึงมั่นใจได้ว่า ถ้าอยากได้สินค้า และบริการที่มีมาตรฐานดีไม่มีตก ต้องเลือกโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล เช่น ISO เป็นต้น

2. ลูกค้าเป็นบุคคลสำคัญเสมอ

หนึ่งในข้อกำหนดการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 นั้นคือการให้ความสำคัญกับลูกค้า ด้วยเหตุนี้จึงมั่นใจได้เลยว่าเมื่อคุณมาเป็นลูกค้าของเรา คุณจะเป็นบุคคลสำคัญเสมอ

3. ได้รับบริการที่รวดเร็ว ตรวจสอบได้

นโยบายหลักที่ต้องปฏิบัติตามสำหรับองค์กรที่ผ่านมาตรฐาน ISO 9001 ก็คือ

- การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

- มีแผนการปฏิบัติที่ชัดเจน

- บุคลากรในองค์กรจะต้องมีความรู้ความสามารถ ในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

ด้วยนโยบายนี้ทำให้การทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน และนี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมคุณควรเลือกใช้บริการโรงงานที่ผ่านมาตรฐาน ISO 9001

4. ทุกกระบวนการมีผู้ดูแลงานชัดเจน ตามมาตรฐานการจัดการ

สำหรับโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีมาตรฐาน ISO 9001 จะมีการกำหนดผู้ดูแลงานที่ชัดเจนว่ากระบวนการในขั้นตอนการผลิตต่างๆ ใครคือผู้รับผิดชอบเพื่อที่จะสามารถจัดการปัญหาระหว่างกระบวนการได้ทันท่วงที

5. มีการวิเคราะห์ และประเมินผล

เป็นหนึ่งในกระบวนการของระบบบริหารงานคุณภาพโดยให้องค์กรมีการวิเคราะห์ และประเมิณผล เพื่อให้สามารถมองเห็นข้อบกพร่องที่ผ่านมา และทำเนินการวางแผนในการปรับปรุงในปีถัดๆ ไป ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ล้วนเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าที่ได้ร่วมมาเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เพราะสามารถมั่นใจได้ว่าคู่ค้าของตนมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เปรียบเสมือนคู่ค้าลงทุนเท่าเดิมแต่ได้รับการบริการ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพมากขึ้น

กล่าวโดยสรุป

บริษัท ดิอาร์ทติสแลบบอราทอรี่ จำกัด (THE ARTISTLABORATORIES CO., LTD.) เป็นหนึ่งในโรงงานผลิตเครื่องสำอางมาตรฐานที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 จากการตรวจประเมิณจาก BSI Group (Thailand) Co., Ltd. อันเป็นมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อความเป็นเลิศในด้านคุณภาพ และความมีประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในองค์กร เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นได้ว่ากระบวนการต่างๆ ได้รับการควบคุมและสามารถตรวจสอบได้ โดยผ่านระบบที่ระบุขั้นตอนและวิธีการทำงาน เพื่อให้มั่นใจว่าบุคลากรในองค์กรรู้หน้าที่ความรับผิดชอบและขั้นตอนต่างๆ ในการปฏิบัติงาน มีการจดบันทึกข้อมูล รวมทั้งการตรวจสอบการปฏิบัติงานว่าเป็นไปตามระบบมาตรฐานหรือไม่ และมีการแก้ไขข้อผิดพลาดรวมทั้งมีแนวทางในการป้องกันข้อผิดพลาดเดิม เพื่อให้เกิดความพึงพอใจอันสูงสุดต่อลูกค้า

โรงงานผลิตเครื่องสำอางมาตรฐาน ISO

ทั้งนี้ในนามตัวแทนนของฝ่ายระบบบริหารงานคุณภาพ และฝ่ายควบคุมคุณภาพของบริษัท ดิอาร์ทติสแลบบอราทอรี่ จำกัด เราขอให้คำสัญญากับลูกค้าในการรักษา และคงไว้ซึ่งโรงงานผลิตเครื่องสำอางคุณภาพ อันเป็นมาตรฐานสากลโดยตลอด

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page